Published : 25 Sep 2016 12:04 PM
Last Updated : 25 Sep 2016 12:04 PM
உலகையே திரும்பிப் பார்க்க வைத்த சூப்பர் ஸ்டார் ரஜினிகாந்த் நடித்த ‘கபாலி' திரைப்படத்தின் புகைப்படங்களும் போஸ்டர்களும் விமானத்தின் வெளிபுறத்தில் ஒட்டப்பட்டு விளம்பரம் செய்யப்பட்டதை நாம் அனைவரும் அறிவோம். இந்தியாவில் எந்த ஒரு நடிகரின் படத்தையும் இதேபோல் விமானத்தில் விளம்பரப்படுத்தியதில்லை. ஆக, தனிநபர் திறமையாக இருந்தாலும் சரி, கடைகளில் விற்பனை செய்யப்படும் பொருட்களானாலும் சரி, பத்திரிகை, வானொலி, தொலைக்காட்சி என எந்த ஓர் ஊடகமானாலும் அவை மக்களைச் சென்றடைய விளம்பரம் அவசியமாக உள்ளது.
விளம்பரம் அவசியம்
பத்திரிகைகளில் வெளியாகும் விறுவிறுப்பான தொடர்கள், எ.ஃப்.எம்.மில் ஒலிபரப்பாகும் சிறப்பு நிகழ்ச்சிகள், சின்னத்திரையில் வெளியாகும் தொடர்கள், குறும்படங்கள் முதல் திரைப்படங்கள்வரை அத்தனைக்கும் விளம்பரங்கள் தேவையாக இருப்பதைப் பிரதான சாலைகளில் உள்ள பிரம்மாண்டமான பேனர்களும் சுவரொட்டிகளும் பறைசாற்றுகின்றன.
பத்திரிகைக்கு வானொலி-தொலைக்காட்சி விளம்பரங்கள், வானொலிக்கு பத்திரிகை-தொலைக்காட்சி விளம்பரங்கள், தொலைக்காட்சிக்கு வானொலி-பத்திரிகை விளம்பரங்கள். திரைப்படங்களுக்கோ பத்திரிகை, வானொலி, தொலைக்காட்சி, இணையம் என அத்தனை யிலும் விளம்பரங்கள். இப்படி ஊடகங்கள் அனைத்தும் ஒன்றை ஒன்று சார்ந்தே இயங்க வேண்டிய கட்டாயம். தொழில்நுட்ப உச்சத்தில் இருக்கும் இன்றைய சூழலில், ஊடகங்களோடு இணையத்தில் ஆன்லைன் மற்றும் ஆப்ஸ் விளம்பரங்களும் சேர்ந்துகொண்டுள்ளன.
ஆட்டுவிக்கும் விளம்பரங்கள்
இன்று விளம்பரங்கள் மனிதர்களுக்கு மிக நெருக்கமாக உள்ளன. காலையில் வீட்டு வாசலில் வந்து விழும் செய்தித்தாள்களில், காலையில் சுப்ரபாதம் காட்சி கொடுக்கும் தொலைக்காட்சியில், கிசுகிசு குரலில் காதோடு பேசி நிகழ்ச்சிகளை நடத்தும் வானொலியில், வீட்டுத் தொலைபேசியில், கையில் உள்ள அலைபேசியில், சாலையில் திடீரென முளைக்கும் விளம்பரப் பலகைகளில், பஸ்-ரயிலுக்கான காத்திருப்புகளில் திணிக்கப்படும் பிட்நோட்டீஸ்களில், நாம் அணியும் சட்டைகளில், தொப்பிகளில், கடிதங்களில், விற்பனையாளர்கள் வீட்டு வாசலில் வந்து விற்கும் பொருட்களில் என அத்தனையிலும் விளம்பரங்கள்தான் ஆதிக்கம் செலுத்துகின்றன.
நாம் எந்த பிராண்ட் க்ரீம், பவுடர், சோப் பயன்படுத்த வேண்டும் என்பதில் தொடங்கி, எந்த மாடல் பைக், கார் வாங்க வேண்டும் என்பதுவரை நம்மை இயக்குபவை விளம்பரங்கள்தான். நாம் எந்த இடத்தில் வீடு வாங்க வேண்டும் என்பதையும் அவைதான் நிர்ணயம் செய்கின்றன. நம்மை மட்டும் அல்ல, நம் குழந்தைகளையும் விளம்பரங்கள்தான் வளர்க்கின்றன. அவர்கள் சாப்பிடும் டிபன் முதல் குடிக்கும் சத்து பானம் வரை அனைத்துமே விளம்பரங்களின் தாக்கம்தான்.
இமெயில், ஃபேஸ்புக், பிளாக், டிவிட்டர், யு-டியூப், வெப்சைட் என இணைய உலகையும் விளம்பரங்கள் விட்டுவைக்கவில்லை. சமூக வலைதளங்களில் விளம்பரப்படுத்துவதும், காலத்துக்கு ஏற்ப விளம்பரங்கள் தங்கள் ஆளுமையைச் செலுத்திவருவதும் இன்று பெருகிவருகின்றன.
இப்போதெல்லாம் பத்திரிகைகள் வானொலி,தொலைகாட்சிகளில் வரும் பெரும்பாலான கார்ப்பரேட் விளம்பரங்களில் அவற்றின் வலைதளம் மற்றும் சமூக வலைதள முகவரிகளைக் கொடுக்கிறார்கள்.
ஒரே கல்லில் இரண்டு மாங்காய்போலப் பத்திரிகைகளில் நேரடியாக ஒரு பக்க விளம்பரம் கொடுத்துவிட்டு, மறைமுகமாகச் சமூக வலைதளத்தில் கணக்கிலடங்கா இணையப் பக்கங்களில் எழுத்துகளாகவும் படங்களாகவும் வீடியோக்களாகவும் விளம்பரம் செய்து கொள்ள இன்றைய தொழில்நுட்பம் கைகொடுக்கிறது.
உதாரணத்துக்கு, ஆன்லைனில் பொருட்களை வாங்க உதவும் அமேசான் (amazon), பழைய பொருட்களை வாங்க விற்க உதவும் ஓ.எல்.எக்ஸ் (OLX), வெப்சைட் பெயரை ரெஜிஸ்டர் செய்ய உதவும் கோடாடி (Godaddy) போன்ற வெப்சைட்டுகளின் பெயர்கள் வயது வித்தியாசமின்றி நம் அனைவர் மனதிலும் ஏறி உட்கார்ந்துகொண்டதற்குக் காரணம் அவற்றுக்குக் கொடுக்கப்படும் தொலைக்காட்சி, எ.ஃப்.எம் / பத்திரிகை விளம்பரங்களே. www என்ற மூன்று எழுத்துகளில் உலகை ஆளும் வெப்சைட்டுகளும் உள்ளூரில் செல்லுபடியாக மீடியா விளம்பரங்களும் அவசியமாகின்றன. இப்போது நடந்துகொண்டிருப்பது விளம்பரப் புரட்சி.
கைகொடுக்கும் இலவச விளம்பரங்கள்
முன்பெல்லாம் நாம் ஒரு பிசினஸ் ஆரம்பித்தால் என்ன செய்வோம்? நம் பிசினஸின் தன்மைக்கு ஏற்ப அந்த பிசினஸ் நன்றாக இருக்கும் இடத்தில் ஒரு கடையை வாடகைக்கு எடுப்போம். நாம் செய்யும் பிசினஸுக்குப் பொருத்தமான பெயரைச் சூட்டுவோம். பிறகு நம் பெயர், நம் பிசினஸின் பெயர் மற்றும் முகவரி, தொலைபேசி எண் போன்றவற்றைத் தாங்கிய விசிட்டிங் கார்டைத் தயார்செய்வோம். இதுதான் நம் பிசினஸுக்கு முதல் கட்ட விளம்பரமாக இருந்தது. மிஞ்சிப்போனால் நம் பிசினஸைப் பற்றி விரிவாக பிட்நோட்டீஸ் அடித்து பிரபலப்படுத்துவோம். பின்னர், நம் நிதி நிலைமைக்கு ஏற்பப் பத்திரிகை, வானொலி, தொலைக்காட்சி போன்றவற்றில் விளம்பரம் கொடுப்போம்.
ஆனால், இன்று நாம் செய்துகொண்டிருக்கும் பிசினஸுக்குத் தேவையான விளம்பரங்களை இன்டர்நெட் மூலம் பத்திரிகைகளில் வருவதுபோல எழுத்து வடிவிலும், வானொலியில் வருவதைப் போல ஒலி வடிவிலும், தொலைக்காட்சியில் வருவதைப் போல ஒளி வடிவிலும் நாமே செலவில்லாமல் செய்துகொள்ளவும் அல்லது குறைந்த செலவில் செய்துகொள்ளவும் உதவும் தொழில்நுட்பங்கள் விரல் நுனியில் காத்திருக்கின்றன.
நம் வீட்டிலோ அல்லது நம் சொந்தக் கடையிலோ / அலுவலகத்திலோ நேரடியாக நாம் செய்துகொண்டிருக்கும் பிசினஸுக்கு ஆன்லைனிலும் ஓர் அலுவலகம் தேவை. அதில் நடைபெறும் பிசினஸ்தான் ஆன்லைன் பிசினஸ்.
ஆன்லைனில் வேலை / பிசினஸ் என்பது யாரோ ஒருவர் உங்களுக்கு வேலை கொடுத்து அதை நீங்கள் ஆன்லைனில் செய்வதன் மூலம் சம்பாதிப்பது மட்டும் அல்ல. உங்கள் திறமை, படிப்புக்கு ஏற்ற பிசினஸை நீங்களாகவே உருவாக்கி, அதை ஆன்லைனில் விரிவுபடுத்தி, பிரபலப்படுத்திக்கொள்வதும் திறமையே! எனவே உங்கள் திறமையைக் கண்டறியுங்கள். அதை பிசினஸ் ஆக்குங்கள்.
(சம்பாதிப்போம்)
கட்டுரையாளர், மென்பொருள் நிறுவன நிர்வாக அதிகாரி
தொடர்புக்கு: compcare@hotmail.com
Sign up to receive our newsletter in your inbox every day!
WRITE A COMMENT