முழுமையாகப் பெண் வேடம் போட முடியாவிட்டாலும் வெறுமனே தலைக்கு முக்காடிட்டு, பெண் குரலில் பேசி நடிப்பதையே சாதனையாகக் கருதிய நடிகர்கள் அக்காலகட்டத்தில் உண்டு. நீண்ட கூந்தல் கொண்ட இளவயது சிவாஜி, மதுரை ஸ்ரீ பால கான சபாவில் இருந்தபோது, 16 வயதில் ஏற்று நடித்த ‘ஸ்திரீ பார்ட்’ ராமாயண சீதை. அதைத் தொடர்ந்து அதற்கு நேர் எதிரான சூர்ப்பனகை, ‘கிருஷ்ண லீலா’ நாடகத்தில் அரக்கி பூதகி, தேவகி, ‘மனோகரா’ நாடகத்தில் பத்மாவதி, ‘அபிமன்யு’ நாடகத்தில் சுந்தரி, ‘ஜஹாங்கீர்’ நாடகத்தில் ராணி நூர்ஜஹான் எனப் பிரதானப் பெண் வேடங்களில் நடித்தார்.
அந்தக் காலகட்டத்திலேயே நடிகர் திலகத்தின் ஒப்பனைப் பரிசோதனைகள் தொடங்கிவிட்டன. இவை போக, சமூக நாடகங்களான ‘பதிபக்தி’யில் எம். ஆர் ராதாவுக்கு ஜோடியாக சரஸ்வதி கதாபாத்திரம், ‘இழந்த காதல்’ நாடகத்தில் தாசி சரோஜா என ஸ்திரீ பார்ட் ஒப்பனையில் நாடக ரசிகர்களை ஈர்த்தார். அவரது பெண் வேட ஒப்பனையின் சிறப்புக்கு ஒரு சம்பவம். நூர்ஜஹான் வேடத்தில் நடித்த நடிகர் திலகத்தைப் பெண் என நினைத்து, அவரை கடத்திப் போகத் திட்டமிட்டாராம் ஒரு செல்வாக்கான மனிதர். பின்னர், நூர்ஜஹான் ஒரு ஆண் எனத் தெரிந்து தனது கடத்தல் குழுவை ‘கம்’மென்று இருக்கச் சொல்லிவிட்டாராம்.
இந்து தமிழ் திசை தளத்தின் ப்ரீமியம் கட்டுரை இது
மேம்பட்ட இதழியல் அனுபவத்துக்கு சந்தா செலுத்துவதன் நன்மைகள்:
தினமும் பயனுள்ள 20+ ப்ரீமியம் கட்டுரைகள்
சிறப்புக் கட்டுரைகள், இணைப்பிதழ் ஆக்கங்கள்
தடையற்ற வாசிப்பனுபவம்
முக்கிய செய்திகள்
சிறப்புப் பக்கம்
15 hours ago
சிறப்புப் பக்கம்
17 hours ago
சிறப்புப் பக்கம்
21 hours ago
சிறப்புப் பக்கம்
22 hours ago
சிறப்புப் பக்கம்
22 hours ago
சிறப்புப் பக்கம்
2 days ago
சிறப்புப் பக்கம்
2 days ago
சிறப்புப் பக்கம்
2 days ago
சிறப்புப் பக்கம்
5 days ago
சிறப்புப் பக்கம்
6 days ago
சிறப்புப் பக்கம்
6 days ago
சிறப்புப் பக்கம்
6 days ago
சிறப்புப் பக்கம்
6 days ago
சிறப்புப் பக்கம்
6 days ago
சிறப்புப் பக்கம்
8 days ago