நம்முடைய பண்பாட்டு வெளியில் அரங்கம் என்கிற கலைவடிவத்தின் இடம் என்ன, அது எவ்வாறு தன்னுடைய வீச்சுகளை விரிவுபடுத்தியது, இன்றைக்கு நாடகத்தில் நாம் எங்கே இருக்கிறோம் என்பது குறித்த புரிதல்தான் ஒரு செறிவான எதிர்கால நாடகத்தை நோக்கி அழைத்துச்செல்ல முடியும். அடிப்படையில் மனிதன் தன்னுடைய மனமகிழ்வையும் சுதந்திரத்தையும் வெளிப்படுத்த கையாண்ட வடிவம்தான் நாடகம்.
அது ஆடலாகவும் பாடலாகவும் ஆடல் பாடல் இணைந்த கூத்தாகவும் வடிவம் கொண்டது. அதன் மூலம் எளிய மனிதன் தன்னுடைய அழகியல் ஈடுபாடுகளையும் சுதந்திரத்தின் எல்லைகளையும் விரிவுபடுத்திவந்திருக்கிறான். சங்க காலத்திலும் பின்னர் வந்த காப்பிய காலத்திலும் நம்முடைய இசை, ஆடல் மரபுகள் குறித்த பல்வேறு செய்திகள் உள்ளன. தொல்காப்பியர் காலத்தில் வாழ்ந்த சாத்தனார் இயற்றிய கூத்த நூல், நடன இலக்கணம், வகைமை குறித்த எண்ணற்ற குறிப்புகள் கொண்ட ஓர் ஆவணமாக விளங்குகிறது. ஆடல் பாடலுடன் ஒரு சிறப்பான செய்தியைச் சொல்வது என்கிற நிலையில் நாடகம் உருவாகிறது.
இந்து தமிழ் திசை தளத்தின் ப்ரீமியம் கட்டுரை இது
மேம்பட்ட இதழியல் அனுபவத்துக்கு சந்தா செலுத்துவதன் நன்மைகள்:
தினமும் பயனுள்ள 20+ ப்ரீமியம் கட்டுரைகள்
சிறப்புக் கட்டுரைகள், இணைப்பிதழ் ஆக்கங்கள்
தடையற்ற வாசிப்பனுபவம்
முக்கிய செய்திகள்
சிறப்புப் பக்கம்
13 hours ago
சிறப்புப் பக்கம்
13 hours ago
சிறப்புப் பக்கம்
13 hours ago
சிறப்புப் பக்கம்
13 hours ago
சிறப்புப் பக்கம்
13 hours ago
சிறப்புப் பக்கம்
1 day ago
சிறப்புப் பக்கம்
1 day ago
சிறப்புப் பக்கம்
1 day ago
சிறப்புப் பக்கம்
1 day ago
சிறப்புப் பக்கம்
1 day ago
சிறப்புப் பக்கம்
1 day ago
சிறப்புப் பக்கம்
1 day ago
சிறப்புப் பக்கம்
2 days ago
சிறப்புப் பக்கம்
2 days ago
சிறப்புப் பக்கம்
2 days ago