சாதி... கிராமம்... நகரம்: ஒரு விளக்கம் | எதிர்வினை

By கௌதம சன்னா

தன்னாட்சி அமைப்​பின் பொதுச் செயலாளர்​ வினோத்​குமார் எழுதிய ‘நகரமயத்​தால் சாதி ஒழிந்து​விடுமா?’ கட்டுரையைப் படித்​தேன். ஜூலை 4 அன்று நான் எழுதிய ‘ஊர் - சேரி - காலனி: மாற்றத்​துக்கான தருணம்’ கட்டுரைக்கு ஏறக்குறைய மறுப்புக் கட்டுரையாகவே அவரது கட்டுரை அமைந்துள்ளது. எனவே, சில விளக்​கங்களை அளிக்க வேண்டியது எனது கடமை.

முதலில், ஊர் சேரி காலனி என்பது புதிய பிரச்சினை அல்ல. பல நூற்றாண்​டுகளாக இருக்​கும் பிரச்​சினைதான். ஆனால் அதை இணைப்​ப​தற்கு அல்லது பாதிக்​கப்​பட்ட​வர்களை அதிகாரப்​படுத்​து​வதற்கு இதுவரை யாரும் எந்தத்​ திட்டத்​தையும் முன்வைக்​க​வில்லை என்ப​தைச் சுட்டிக்​காட்டி​யிருப்​ப​துடன், அதற்குச் சில தீர்வு​களை​யும் முன்வைத்​திருக்​கிறேன்.

எனது முன்வைப்​புகள்​ சாதியை ஒழித்​து​விடும் என்று எங்கேயும் நான் சொல்ல​வில்லை. நகரமயத்​தால் சாதி ஒழிந்து​விடும் என்பது எனது கருத்தே அல்ல. நகரமயத்​தால் சாதி தளர்ந்து​விடும் என்ப​துதான் எனது முன்வைப்பு.

இரண்டாவது, கட்டுரையாளர் சாதி ஒழிப்​பைப் பற்றி வைத்திருக்​கும் கண்ணோட்டம் தவறானது. சாதி என்பது ஒரு மனநிலை. அதை ஒரே அடியாக வெட்டி வீழ்த்த முடியாது. அதனால்​தான் அம்பேத்கர்​ Annihilation of Castes என்று பெயரிட்டார். Eradication of Castes என்று அவர் வரையறுக்​க​வில்லை. அம்பேத்​கரின் சாதி ஒழிப்பு என்பது ஒரு பரிணாம மாற்றக்​ கோட்பாடாகும், அதன்படி சாதி ஒழிப்பு படிப்​படி​யாகத்​தான் நிகழும். எனவே, பொத்தாம்​ பொதுவாக நகர மய​மாக்கம்​ சாதியை ஒழிக்காது என வாதிடுவது சரியல்ல.

மூன்றாவதாக, சேரிகள்​ தங்களுக்​கெனத் தனிப் பெயரைச் சூட்டிக்​கொள்​வ​தால் என்ன நிகழும்? முதலில் சேரியை ஒரு தனி கிராமமாக அங்கீகரியுங்​கள். பிறகு என்ன மாற்றம்​ நடக்கிறது என்று பார்ப்​ப​தற்கு ஒரு பத்தாண்​டுகள் பொறுத்​திருங்​கள். அதற்குப் பிறகு முறையான ஆய்வுகளை மேற்கொள்​ளுங்​கள்.

சேரிகள்​ பண்பு மாற்றத்​தைப் பெற வேண்டு​மானால், அவை​ தங்களுக்கெனப் புதிய அடையாளத்​தைப் பெற வேண்டும். தங்களை அதிகாரம் உள்ளவர்​களாகத் தகவமைத்​துக் ​கொள்​வதற்கான நம்பிக்கையை வழங்க வேண்டும். அதற்கான தூண்டுகோல்​தான் பெயர் மாற்றத்​ திட்டம்.

நான்காவதாக, சாதி ஒழிப்​பைப் போல சேரி ஒழிப்பு நடக்காது. சாதி என்பது சாதியை நம்பும் சாதி இந்துக்​களின் பிரச்​சினை. சாதியை எதிர்க்​கும் தலித்​துகளின் பிரச்சினை அல்ல. சேரி என்பது தீண்டா​மையின் வரையறுக்​கப்பட்ட நில அடிப்​படை​யிலான வடிவம். அதைச் சாதி இந்துக்களாலும் ஒழிக்க முடியாது.

எனவேதான், பண்பு மாற்றம்​ வேண்டும் என்கிறேன். சேரி என்னும் இழித்​தன்மையை தலித்​துகளே ஒழித்​து​விடுவார்​கள். அவர்களுக்​குத் தனி கிராமத் தகுதி​யும், தனி உள்ளாட்சி அதிகார​மும், தனி கிராமப் பெயரை​யும் வழங்குங்​கள். பத்தாண்​டுகளில் தமிழ்​நாட்டில் ஒரு அமைதிப் புரட்சி நடந்திருப்​ப​தைக் காண்பீர்​கள்.

ஐந்தாவது, கள்ளக்​குறிச்​சிக்கு அருகே ஒரு சேரியை ‘பெரிய வேங்கை’ எனப் பெயர் மாற்றம்​ செய்திருக்​கிறார்​கள். ‘இந்து தமிழ் திசை’யில் வந்த கட்டுரையின் எதிர்வினை அது. தூத்துக்​குடிக்கு அருகே சங்கரலிங்​கபுரம் கிராமத்​தில் தீண்டா​மைச் சுவரால் பாதிக்​கப்பட்ட தலித் மக்கள்​ தங்களது சேரிக்கான பெயரை மாற்று​வதாக என்னிடம் சொன்னார்​கள். சுயமரியாதைக்கான ஒரு விதையை விதைத்​திருக்​கிறோம். விவாதங்கள்​ தொடரட்டும்!

- தொடர்புக்கு: writersannah@gmail.com

VIEW COMMENTS

முக்கிய செய்திகள்

கருத்துப் பேழை

16 hours ago

கருத்துப் பேழை

2 days ago

கருத்துப் பேழை

7 days ago

கருத்துப் பேழை

7 days ago

கருத்துப் பேழை

7 days ago

கருத்துப் பேழை

8 days ago

கருத்துப் பேழை

11 days ago

கருத்துப் பேழை

11 days ago

கருத்துப் பேழை

11 days ago

கருத்துப் பேழை

14 days ago

கருத்துப் பேழை

14 days ago

கருத்துப் பேழை

14 days ago

கருத்துப் பேழை

21 days ago

கருத்துப் பேழை

21 days ago

கருத்துப் பேழை

21 days ago

மேலும்